2/ Kế hoạch thực hiện thí điểm mô hình "Căn phòng mơ ước".

(Nhấn tải về)

 

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HCM

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

Số: 13/KH - LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

Quận 11, ngày 15 tháng 14 năm 2015

 

 

KẾ HOẠCH


Thực hiện thí điểm mô hình “Căn phòng mơ ước”


Trong những năm qua LĐLĐ quận tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn. Với chương trình “Mái ấm Công đoàn” nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở của cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tổ chức nhiều đợt khảo sát để tiến hành hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, tuy nhiên với các tiêu chí về nhà đất phải có chủ quyền, không tranh chấp…nên đa số các trường hợp qua khảo sát chưa đáp ứng yêu cầu trên. Để tiếp tục thực hiện tinh thần chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn về kinh phí sửa chữa nơi sinh hoạt của gia đình, LĐLĐ quận xây dựng kế hoạch thực hiện thí điểm mô hình “Căn phòng mơ ước” như sau:


I. Mục đích – Yêu cầu:


- Hỗ trợ cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn khó khăn về tài chính để sửa chữa, cải thiện nơi sinh hoạt như phòng ngủ, góc học tập cho các cháu, vật dụng sinh hoạt tối thiểu trong gia đình; có nhu cầu sửa chữa căn phòng bị dột nát, hư hỏng mái tôn, gác gỗ…


- Đảm bảo đúng đối tượng cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn có nhu cầu sửa chữa, có khó khăn về tài chính, được sự đồng thuận của tập thể gia đình và BCH CĐCS.


II. Đối tượng được hỗ trợ:


Cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn trực thuộc tổ chức Công đoàn quận 11 (đã có vợ hoặc chồng).


III. Các tiêu chí tạm thời:


1. Là một căn phòng trong nhà của cha mẹ, người thân cho làm nơi sinh hoạt (không phải là nhà trọ, nhà lưu trú, nhà thuê…).


2. Nơi ở ổn định của gia đình cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn từ 03 năm trở lên và không có tranh chấp trong gia đình.


3. Có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 và có cư trú thực tế (trước mắt chỉ thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh).


4. Có thu nhập không ổn định hoặc thu nhập thấp (bình quân tổng thu nhập của gia đình dưới 4.000.000 đồng/tháng), khó khăn không có khả năng sửa chữa, phải nuôi dưỡng con nhỏ, cha mẹ đau ốm, bệnh tật.


5. Thời gian làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp từ 03 năm trở lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


6. Được sự đồng ý cho sửa chữa của chủ sở hữu.


7. Được BCH CĐCS đề xuất về LĐLĐ quận 11.


IV. Phương thức hỗ trợ:


- LĐLĐ quận hỗ trợ một phần tiền thông qua BCH CĐCS để sửa chữa căn phòng, nhưng tối đa không quá 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).


- Vận động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng các vật dụng sinh hoạt cần thiết trong gia đình như quạt máy, bếp ga, bàn học, mùng mềm, chiếu gối…


- BCH CĐCS vận động đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ hỗ trợ thêm kinh phí hoặc huy động đoàn viên công đoàn thi công quét vôi, sơn nước, trang trí căn phòng…; hoặc trao tặng vật dụng sinh hoạt thiết yếu trong gia đình.


V. Tổ chức thực hiện:


1. Liên đoàn Lao động quận:


- Ban Chính sách Pháp luật chịu trách nhiệm khảo sát trình Ban Thường vụ về đối tượng cần hỗ trợ, chịu trách nhiệm thẩm định theo đề nghị từ BCH CĐCS trực thuộc.


- Ban Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát việc thu, chi báo cáo quyết toán hàng năm, công khai theo quy định.


2. Ban Chấp hành CĐCS:


- BCH CĐCS trực thuộc rà soát đối tượng, lập danh sách báo cáo LĐLĐ quận nếu được duyệt BCH CĐCS có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện việc sửa chữa, phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức lễ bàn giao “Căn phòng mơ ước”.


VI. Thời gian, tiến độ thực hiện:


- Trong tháng 01/2015 tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham khảo từ CĐCS.


- Trong tháng 4 năm 2015 phát hành kế hoạch khảo sát và tổng hợp.


- Trong tháng 5/ 2015 “Tháng công nhân” tiến hành xác minh các trường hợp do BCH CĐCS đề xuất đúng các tiêu chí của “Căn phòng mơ ước” và tiến hành hỗ trợ theo từng trường hợp.


- Trong tháng 7/2015 tiến hành sơ kết chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.


Trên đây là kế hoạch thực hiện thí điểm mô hình “Căn phòng mơ ước” do LĐLĐ quận thực hiện trong năm 2015. Nếu có đối tượng theo các tiêu chí tạm thời nêu trên, đề nghị BCH CĐCS gởi bảng đề nghị khảo sát về LĐLĐ quận trước ngày 05/5/2015 (Thứ ba). Trường hợp không có đối tượng BCH CĐCS vẫn báo cáo không có. BCH CĐCS có thể báo cáo nhanh bằng các hình thức:


- Văn thư trực tiếp; qua bưu điện hoặc Fax: 39.748.873.


- Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


- Điện thoại trực tiếp: 3.9748.608 hoặc 0903.990.732 (gặp đ/c Tú).


Việc xét duyệt giải quyết cụ thể sẽ thông báo cho BCH CĐCS sau khi được Ban Thường vụ LĐLĐ quận quyết định, đề nghị BCH CĐCS trực thuộc khẩn trương triển khai, báo cáo kết quả về LĐLĐ quận theo đúng đối tượng, đúng tiêu chí và đảm bảo tiến độ về thời gian.


Nơi nhận:

- TT.LĐLĐ TP; BTG, Ban CSPL, VP LĐLĐ TP;

- TT.Quận ủy, TT.UBND Q.11;

- Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.11;

- Đ/c Trần Thị Bích Liên;

- Đ/c Bùi Thị Bích Thủy;

- BCH, UBKT LĐLĐ Q.11;

- Các Ban chuyên đề LĐLĐ Q.11;

- Các CĐCS trực thuộc;

- Lưu.

 

 

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ


PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC



(Đã ký)




NGUYỄN TUẤN



Biên tập: Hồng Ngân.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy