24/ Hướng dẫn tổ chức bình chọn, tuyên dương “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” cấp CĐCS năm 2018.

(Nhấn để tải về)

LĐLĐ TP.HỒ CHÍ MINH

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

__________

Số: 114/HD-LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_________________________

Quận 11, ngày 26 tháng 4 năm 2018.

 

HƯỚNG DẪN

Tổ chức bình chọn, tuyên dương  “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi”

Cấp công đoàn cơ sở năm 2018


Căn cứ hướng dẫn số 09/HD-LĐLĐ ngày 19/4/2018 của LĐLĐ Thành phố về việc hướng dẫn tổ chức bình chọn, tôn vinh, tuyên dương cán bộ công đoàn nhân ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ quận 11 hướng dẫn CĐCS, nghiệp đoàn tổ chức bình chọn Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” cấp công đoàn cơ sở năm 2018 gồm các nội dung cụ thể sau:


I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:


- Phong trào bình chọn “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” được tổ chức 2 năm một lần, đã tạo được ấn tượng trong đoàn viên công đoàn về hình ảnh người cán bộ công đoàn cơ sở với sự quan tâm, gần gũi, chia sẽ nỗi băn khoăn, những tâm tư nguyện vọng của người lao động, sẳn sàng bảo vệ quyền lợi người lao động trong những trường hợp khó khăn nhất.


- Nhằm biểu dương, tôn vinh các cán bộ công đoàn đã có nhiều thành tích trong tổ chức hoạt động xây dựng CĐCS vững mạnh; đồng thời qua đó trao đổi rút kinh nghiệm những phương pháp, hình thức hoạt động hiện nay để nhân rộng trong hệ thống tổ chức Công đoàn.


II. NỘI DUNG:


1. Đối tượng bình chọn:


Ủy viên Ban chấp hành CĐCS, ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐCS, tổ trưởng, tổ phó công đoàn trực thuộc.


2. Tiêu chuẩn, số lượng bình chọn:


a) Tiêu chuẩn:


- CĐCS phải đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh năm 2017.


- Cán bộ công đoàn được bình chọn phải đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác công đoàn theo qui định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và được đoàn viên bình chọn.


b) Số lượng:


Số lượng cán bộ công đoàn được bình chọn không quá 10% tổng số cán bộ công đoàn của đơn vị (tính từ tổ phó công đoàn trở lên). Đối với những CĐCS có số lượng cán bộ công đoàn nhỏ hơn 10 người thì được bình chọn 01 người.


3.  Hình thức bình chọn:


- Tiến hành bình chọn và tôn vinh danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” tại CĐCS bằng cách mở rộng dân chủ, bình chọn từ cấp tổ công đoàn, công đoàn bộ phận và lựa chọn theo tín nhiệm của đoàn viên công đoàn.


- Đối với những CĐCS có ít số lượng cán bộ công đoàn (từ 10 người trở xuống) hoặc CĐCS không có tổ công đoàn, công đoàn bộ phận thì Ban Chấp Hành CĐCS tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để bình chọn.


III. QUY TRÌNH BÌNH CHỌN:


1. Các bước thực hiện:


- Bước 1: Căn cứ đối tượng, tiêu chuẩn và số lượng được bình chọn theo qui định; Ban Chấp hành CĐCS tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để thống nhất, quyết định số lượng cán bộ công đoàn được bình chọn và cách thức bình chọn; đồng thời phân bổ số lượng về các tổ công đoàn để tổ chức bình chọn.


- Bước 2: Tổ công đoàn tổ chức hội nghị để thảo luận, giới thiệu cán bộ công đoàn tiêu biểu để tiến hành xét, bình chọn theo số lượng đã được phân bổ. Người được bình chọn phải có số phiếu đồng ý từ 70% trở lên trên tổng số đoàn viên tham dự bình chọn.


- Bước 3: Tổ công đoàn thông tin kết quả bình chọn đến cán bộ công đoàn được bình chọn để cá nhân được bình chọn viết báo cáo thành tích. Tổ công đoàn tổng hợp kết quả bình chọn và kèm báo cáo thành tích của cá nhân được bình chọn gởi về Ban Chấp hành CĐCS.


- Bước 4: Trên cơ sở kết quả bình chọn. Ban chấp hành CĐCS họp để bỏ phiếu bình chọn cá nhân đạt danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”, cán bộ công đoàn được bình chọn đạt từ 70% trở lên phiếu bình chọn đồng ý mới được chọn tuyên dương cấp cơ sở. Sau khi tiến hành các bước xong, Ban chấp hành CĐCS lập danh sách gởi về LĐLĐ quận 11 đề nghị ra quyết định công nhận.


- Bước 5: Ban chấp hành CĐCS tổ chức lễ tuyên dương “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở sau khi được sự nhất trí của LĐLĐ quận 11.


2. Hình thức tuyên dương:


- Ban chấp hành CĐCS chủ động đề ra hình thức tuyên dương phù hợp nhằm tôn vinh “ Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở.


- Mức chi cho các cá nhân đạt danh hiệu “ Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở: 200.000đ/người (Chi từ nguồn tài chính của CĐCS).


- Thời điểm tổ chức tuyên dương: CĐCS tổ chức tuyên dương nhân kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7.


- Danh sách “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở năm 2018 là cơ sở đề nghị LĐLĐ quận 11 tuyên dương cấp quận vào năm 2019.


3. Thời gian thực hiện:


- Từ ngày 03/5/2018 đến ngày 15/5/2018: CĐCS tổ chức bình chọn.


- Chậm nhất ngày 18/5/2018: CĐCS gởi hồ sơ về LĐLĐ quận 11 để được công nhận danh sách “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở năm 2018.


4. Hồ sơ gởi về LĐLĐ quận 11: (theo mẫu gởi kèm)


- Danh sách “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp cơ sở năm 2018.


- Báo cáo thành tích của cán bộ công đoàn được bình chọn.


Đây là phong trào nhằm tôn vinh cán bộ công đoàn có nhiều tâm huyết với tổ chức Công đoàn. Vì vậy, LĐLĐ quận 11 đề nghị các CĐCS trực thuộc tổ chức bình chọn thật khách quan, phản ánh đúng suy nghĩ, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, tránh việc bình chọn hình thức, tôn vinh không đúng đối tượng. Đối với CĐCS không có đối tượng hoặc không đủ tiêu chuẩn bình chọn cũng phải báo cáo không có.


Trên đây là hướng dẫn bình chọn “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” cấp CĐCS năm 2018, trong quá trình thực hiện có vướng mắc vui lòng liên hệ Ban Tổ chức LĐLĐ quận 11 (đ/c Minh Duyên - ĐT: 0938.011.769) để được hướng dẫn, hoặc tham khảo website của LĐLĐ quận 11: www.ldldq11.org.vn, bằng cách vào mục LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG > Hướng dẫn hoạt động công đoàn cơ sở > Ban Tổ chức hoặc vào mục: THÔNG BÁO > Liên đoàn Lao động để nhận thông tin.

 

Nơi nhận:

- BTC LĐLĐ TP;

- Ban Dân Vận QU 11;

- BTV, BCH LĐLĐ quận 11;

- BCH CĐCS trực thuộc,

- Lưu.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ CHỦ TỊCH


(Đã ký)


Phan Thị Minh Duyên

 

Biên tập, tin: Nguyễn Vương.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy