HÃY NÓI "KHÔNG" VỚI BẠO LỰC GIA ĐÌNH.

 

Đó là thông điệp mà Tiến sĩ Đoàn Văn Báu – Trưởng khoa Tâm lý Đại học An Ninh Nhân Dân gửi tới hơn 200 đoàn viên, CBCNV, các chị em phụ nữ Q.11 trong buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo dục kỹ năng sống với Chủ đề “Nói không với Bạo lực Gia Đình” vào sáng ngày 15/10/2019 tại Hội trường Nhà Văn hóa LĐ Q.11.

Tiến sĩ Đoàn Văn Báu hướng dẫn kỹ năng Phòng, chống bạo lực Gia đình.

 

Hoạt động này do LĐLĐ Q11 cùng phối hợp với Phòng VH&TT, Phòng LĐTB&XH, Hội LHPN Q.11 tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019). Đến tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Đ/c Lê Hồ Thu Nga – Phó trưởng phòng VH&TT, Đ/c Nguyễn Thị Như Thảo - Phó trưởng phòng LĐTB&XH, Đ/c Nguyễn Xuân Yến – Phó CT Hội LHPN VN Q.11, về phía LĐLĐ Q.11 có Đ/c Nguyễn Tuấn – Phó CT TT, Đ/c Phan Thị Minh Duyên – Phó CT.


Bạo lực gia đình gây ra hậu quả rất nặng nề về cả thể xác, lẫn tinh thần đối với người bị hại; làm phá vỡ hệ thống chuẩn mực đạo đức, các mối quan hệ trong gia đình; làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước. Vì vậy, mỗi cá nhân phải luôn nâng cao nhận thức của mình về các vấn đề xã hội, am hiểu pháp luật, luôn tu dưỡng bản thân, rèn luyện đạo đức; biết chủ động xử lý các xung đột trong gia đình một cách có văn hóa; đặc biệt đối với người phụ nữ phải luôn tự tin, phải biết lên tiếng tố giác hành vi bạo lực gia đình với các tổ chức, cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi, tính mạng của bản thân mình của con mình khi cần thiết.


Ngoài ra tại buổi tuyên truyền, Tiến sĩ hướng dẫn các đoàn viên, CBCNV, các chị em phụ nữ Q.11 một số kỹ năng cơ bản để xử lý các tình huống bạo lực xảy ra trong cuộc sống. Thời gian của của tuyên truyền tuy ngắn nhưng đã mang lại cho đoàn viên, CBCNV, các chị em phụ nữ Q.11 biết được bức tranh tổng thể về vấn đề “Phòng chống bạo lực gia đình” của xã hội hiện nay, qua đó đã nâng cao nhận thức của mỗi người về vấn đề này, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình “Bình đẳng - Ấm no - Hạnh phúc”, xã hội lành mạnh, văn minh.

 

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề:

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề nói "Không" với bạo lực gia đình.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề nói "Không" với bạo lực gia đình.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề nói "Không" với bạo lực gia đình.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề nói "Không" với bạo lực gia đình.

 

Biên tập, tin và hình ảnh: NV.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy