MỖI CB CNVC LĐ là một tuyên truyền viên phòng chống Covid - 19.

 

Nếu đại dịch SARS bùng phát vào năm 2003 là nỗi ám ảnh kinh hoàng của cả nhân loại thì với sự hoành hành của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona mới gây ra đầu tiên tại TP Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc cho đến ngày hôm nay, đã và đang làm cả thế giới rúng động, khủng hoảng bởi tốc độ lây truyền chóng mặt và tử vong ngày càng tăng mà điều đáng lo ngại là chưa có thuốc đặc trị hay Vaccine phòng chống.


Dịch bệnh Corona hay còn gọi là Covid - 19, khi mắc phải có các triệu chứng: sốt, ho, khó thở....có thể xuất hiện từ 02 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh, tới khi khởi phát có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và tử vong. Được biết tốc độ lây truyền rất nhanh, lây từ người sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết từ đường hô hấp hay gián tiếp, khi bàn tay chạm vào đồ vật nhiễm Virus sau đó đưa vào mắt mũi miệng và gây nhiễm bệnh.


Cơn đại dịch Covid - 19 này đã và đang làm thế giới đảo lộn bởi những những tổn hại, sự tàn phá mà nó đang gây ra mà các báo chí đã luôn cập nhật và đưa tin. Chính vì vậy, bản thân mỗi chúng ta nên ý thức cùng chung tay phòng chống, cần thực hiện đúng theo những quy định, khuyến cáo của Bộ Y Tế, không phát tán thông tin thất thiệt, không trục lợi từ bệnh. Cổ vũ những việc làm tốt, lên án hành vi tiêu cực. Và điều quan trọng không hoang mang trước những thông tin không xác thực từ các trang mạng của những tổ chức cá nhân có ý lợi dụng để xuyên tạc chống phá.


Nhà Văn hóa Lao động quận 11 luôn nâng cao ý thức trách nhiệm phòng chống dịch bệnh Corona (Covid -19), chính vì vậy tích cực tuyên truyền vận động học viên, hội viên thực hiện những khuyến cáo của Bộ Y Tế bên cạnh tiến hành: phát khẩu trang miễn phí, tổ chức các khu vực vệ sinh tay bằng xà phòng diệt khuẩn, dung dịch sát khuẩn khô, tiến hành sát khuẩn các khu vực NVHLĐ... góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh. Một lần nữa NVHLĐ Q.11 kêu gọi các anh chị học viên, hội viên... thật bình tĩnh, sáng suốt trước những thông tin tràn lan chưa xác thực, tránh gây hoang mang lo sợ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt bản thân gia đình và xã hội. Hãy hiểu đúng về tình hình dịch bệnh Covid - 19, bản thân ý thức, gia đình ý thức góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.


Vì sự sống của nhân loại và của chính bạn nhé


Khuyến cáo Bộ Y Tế đề phòng Virus nCoV.

 

NVHLĐ Q.11 phát khẩu trang miễn phí.


NVHLĐ Q.11 phát khẩu trang miễn phí.

 

Hình ảnh: NV.

Tin: Chí Văn.

Biên tập: BH.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy