Bỏ mặc người bị nạn.

Cơ quan chức năng sẽ lập đoàn thanh tra xử lý vi phạm tại Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn - TPHCM) vì bỏ rơi nhiều công nhân bị tai nạn lao động.


Ngày 26-2, anh Đào Văn Thủ và anh Nguyễn Văn Thanh, công nhân (CN)  Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn - TPHCM) đến Báo Người Lao Động phản ánh và nhờ can thiệp về việc bị tai nạn lao động (TNLĐ) nhưng không được công ty bồi thường. “Sau khi bị TNLĐ, tôi đã nhiều lần đề nghị giải quyết nhưng người có trách nhiệm của công ty vẫn phớt lờ” - anh Thủ cho biết.


Anh Thủ  làm việc tại Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành từ ngày 5-9-2011. Khi vào làm việc, anh Thủ chỉ được công ty thỏa thuận trả tiền lương là 145.000 đồng/ngày, còn việc ký hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp thì công ty không nhắc đến. Ngày 27-12-2012, trong lúc làm việc, anh bị máy dập nát 3 ngón tay trái, phải cắt bỏ. Sau thời gian điều trị, anh đề nghị công ty bồi thường nhưng không được giải quyết.

 

Anh Đặng Kim Lân đau đớn với 4 ngón tay bị dập nát


Anh Thủ không phải trường hợp đầu tiên bị Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành bỏ mặc sau khi gặp TNLĐ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào tháng 11-2011, anh Nguyễn Văn Thanh bị máy dập tôn dập nát 3 ngón tay trái. Tiếp đó, ngày 3-9-2012, trong quá trình làm việc, anh Phan Hữu Nghĩa cũng bị máy dập 2 ngón tay trái. Sau đó một ngày, tới lượt anh Trần Văn Đức mất 4 ngón tay. Đến ngày 28-11-2012, tai nạn từ máy dập tôn khiến một CN khác tên Sơn mất 3 ngón tay trái. Mới đây nhất, vào ngày 25-2, anh Đặng Kim Lân (đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định) cũng bị máy dập luôn 4 ngón của bàn tay trái.


Trong ngày 26-2, chúng tôi đã liên lạc với ông Trần Xuân Long, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành, để tìm hiểu về việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động và giải quyết quyền lợi cho những CN bị TNLĐ. Tuy nhiên, ông Thành và những người có trách nhiệm của công ty từ chối trả lời vụ việc.


Sau khi  tiếp nhận thông tin CN bị bỏ mặc do chúng tôi chuyển đến, bà Bùi Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn, cho biết LĐLĐ huyện sẽ khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra, sớm có biện pháp giải quyết quyền lợi cho CN. Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB-XH TPHCM, cũng cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm ở Công ty TNHH Bồn nước Thiên Thành.


Bài và ảnh: TRƯỜNG HOÀNG

Theo nld.com.vn

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy