11/ Kế hoạch tổ chức triển khai thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam

 

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HỒ CHÍ MINH

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

-------------

Số: 18 /KH-LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------------------------------------

Quận 11, ngày 15 tháng 01 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức triển khai thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh

qua Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam


Thực hiện kế hoạch số 48/KH-TLĐ ngày 30/10/2017 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tổ chức triển khai thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam.

 

Thực hiện văn bản số 488/KH-LĐLĐ ngày 15/9/2017 của LĐLĐ Thành phố về thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

Ban Thường Vụ LĐLĐ quận 11 triển khai thực hiện việc thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam đến các đơn vị, doanh nghiệp và CĐCS khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn quận 11 như sau:

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

 

1. Mục đích:

 

- Tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế phối hợp số 480/QCPH-TLĐ-VIETINBANK ngày 24/9/2016 giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam một cách có hiệu quả, đúng trình tự quy định.

 

- Thực hiện tốt công tác quản lý thu kinh phí công đoàn, công khai minh bạch dữ liệu phải thu kinh phí công đoàn tại CĐCS các doanh nghiệp, các đơn vị phải đóng kinh phí công đoàn, từ đó hạn chế thất thu kinh phí công đoàn. Áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống thông tin, quản lý các doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn và CĐCS có liên quan mà không thay đổi các quy định pháp luật của Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam về thu và phân phối nguồn thu kinh phí công đoàn.

 

- Tăng cường công tác giám sát, đôn đốc trong công tác thu kinh phí công đoàn của CĐCS tại đơn vị, doanh nghiệp.

 

2. Yêu cầu:

 

- Các CĐCS căn cứ vào các qui định, hướng dẫn, kế hoạch, văn bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố để có cơ sở tham mưu, đề xuất chủ doanh nghiệp thực hiện việc nộp kinh phí công đoàn qua số tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

- LĐLĐ quận 11 báo cáo và tranh thủ sự chỉ đạo của Quận ủy 11, sự hỗ trợ của UBND quận và phối hợp với các cơ quan, ban ngành như: Bảo hiểm xã hội, Chi Cục thuế, Phòng Kinh Tế, …tổ chức triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện có hiệu quả.

 

- LĐLĐ quận 11 tiến hành triển khai việc thu kinh phí công đoàn của các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh tập trung qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam theo đúng qui trình hướng dẫn.

 

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI:

 

1. Các bước triển khai thực hiện:

 

1.1 Đối với LĐLĐ quận 11:

 

- Thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh là đối tượng đóng kinh phí công đoàn (bao gồm cả doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn) thực hiện nộp kinh phí công đoàn hàng tháng vào tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

- Tổ chức triển khai và tập huấn cho CĐCS và các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận 11 thuộc đối tượng đóng kinh phí công đoàn.

 

- Lập danh sách đối tượng đóng kinh phí công đoàn (theo mẫu thống nhất trên phần mềm thu kinh phí công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam) theo hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố.

 

- Hướng dẫn CĐCS lựa chọn và thực hiện các thủ tục mở tài khoản tại các chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam để giao dịch nhận phần kinh phí công đoàn để lại cho CĐCS.

 

- Phối hợp chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tạo điều kiện các CĐCS thực hiện việc mở tài khoản và giao dịch kinh phí công đoàn thuận lợi và nhanh chóng.

 

- Định kỳ hàng tháng thực hiện thông báo thu 2% kinh phí công đoàn đến các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

 

- Theo dõi tiến độ nộp kinh phí CĐCS. Đôn đốc đơn vị, doanh nghiệp trích nộp 2% kinh phí công đoàn theo đúng qui định.

 

- Đề nghị CĐCS thường xuyên đôn đốc đơn vị, doanh nghiệp việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn theo đúng qui định.

 

1.2. Đối với đơn vị phối hợp thực hiện: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh 11:

 

- Phối hợp cùng LĐLĐ quận 11 tổ chức triển khai, tập huấn cho CĐCS và các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận 11 thuộc đối tượng đóng kinh phí công đoàn.

 

- Nhập dữ liệu danh sách các doanh nghiệp thuộc đối tượng đóng kinh phí công đoàn vào phần mềm hệ thống theo hướng dẫn.

 

- Hỗ trợ cho LĐLĐ quận 11 trong việc theo dõi, cập nhật, tra cứu, đối chiếu các thông tin thu kinh phí công đoàn của các doanh nghiệp trên hệ thống phần mềm của ngân hàng.

 

- Tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS thực hiện các thủ tục mở tài khoản giao dịch và nhận phần kinh phí công đoàn để lại cho CĐCS.

 

- Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm cung cấp thông báo giao dịch thu kinh phí CĐCS giúp cho LĐLĐ quận 11 theo dõi, đối chiếu, kiểm tra, đôn đốc doanh nghiệp trích nộp kinh phí công đoàn theo đúng qui định.

 

1.3. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận 11(bao gồm cả doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn):

 

- Thực hiện việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn theo qui định qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam định kỳ hàng tháng, cụ thể như sau:

 

+ Tên tài khoản:Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

+ Số Tài khoản: 117001366668.

 

+ Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam.

( Ví dụ về nội dung ghi cụ thể: MST 1234567890 Công ty TNHH ABC đóng kinh phí công đoàn tháng 01/2018).

 

+ Thời gian thực hiện việc nộp 2% kinh phí công đoàn: từ 01/01/2018.

 

- Tạo điều kiện để BCH CĐCS tổ chức các hoạt động công đoàn và sử dụng nguồn kinh phí công đoàn tại đơn vị, doanh nghiệp có hiệu quả.

 

1.4. Đối với CĐCS trực thuộc:

 

- Tham dự các buổi triển khai và tập huấn việc thu kinh phí công đoàn qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh.

 

- Căn cứ số kinh phí công đoàn ước phải đóng trong năm, định kỳ hàng tháng BCH CĐCS đôn đốc đơn vị, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

- Để thuận tiện cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong việc cấp kinh phí công đoàn cho CĐCS theo qui định và nhanh chóng kịp thời, CĐCS cần phải mở tài khoản CĐCS tại các chi nhánh thuộc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

 

- Đối với CĐCS đã mở tài khoản: Nhanh chóng cung cấp cho LĐLĐ quận 11 số tài khoản của CĐCS tại chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam để giao dịch nhận phần kinh phí công đoàn được sử dụng.

 

- Đối với CĐCS chưa mở tài khoản: BCH CĐCS trao đổi thống nhất lựa chọn và liên hệ chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho CĐCS để nhận phần kinh phí công đoàn được sử dụng (ưu tiên lựa chọn chi nhánh hoặc phòng giao dịch thuận lợi trong giao dịch và phù hợp với địa bàn).

 

- Đến thời điểm nhận kinh phí công đoàn mà CĐCS chưa thực hiện việc mở tài khoản hoặc chưa chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo qui định để mở tài khoản (quyết định công nhận CĐCS, công nhận BCH CĐCS, quyết định phân công người làm kế toán công đoàn, mẫu dấu, mẫu chữ ký, …) thì Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam sẽ tự động gán tài khoản giao dịch đối với các CĐCS chưa có tài khoản. Sau khi CĐCS hoàn thiện các thủ tục mở tài khoản theo qui định sẽ được giao dịch tài khoản để nhận phần kinh phí công đoàn được sử dụng.

 

2. Việc cấp kinh phí công đoàn cho các CĐCS, các đơn vị, doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn trên địa bàn quận 11:

 

- Đối với các CĐCS trực thuộc: Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện cấp trả tự động cho CĐCS phần kinh phí được sử dụng khi đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đóng kinh phí công đoàn (theo chế độ 24h kể từ khi tài khoản thu kinh phí công đoàn nhận được kinh phí doanh nghiệp đóng).

 

- Đối với các đơn vị, doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn: Sau khi đơn vị, doanh nghiệp đã trích nộp 2% kinh phí công đoàn qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đơn vị, doanh nghiệp cử người của liên hệ với LĐLĐ quận 11 để được hướng dẫn, quyết toán phần chi cho người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp theo qui định.

 

Trên đây là kế hoạch tổ chức triển khai thu kinh phí công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ban Thường Vụ LĐLĐ quận 11 đề nghị Ban lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện; BCH CĐCS tranh thủ sự hỗ trợ của lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp và nhanh chóng thực hiện nội dung kế hoạch này.

 

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì chưa rõ vui lòng liên hệ LĐLĐ quận 11 (Gặp Minh Duyên – ĐT: 0938.011.769) để được giải đáp kịp thời. Các đơn vị, doanh nghiệp, CĐCS trực thuộc có thể truy cập Website: ldldq11.org.vn bằng cách: vào LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG > Hướng dẫn công đoàn cơ sở > Ban tài chính hoặc vào THÔNG BÁO > LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG để nhận các thông tin.

Nơi nhận:                                             

- Thường trực LĐLĐ TP;                               

- Ban Tài chính LĐLĐ TP;

- Thường trực Quận ủy;

- Ban Dân vận QU;

- Đ/c Bùi T Bích Thủy – TB DVQU;

- Đ/c Trương Quốc Cương – PCT UBND Q11;

- BTV, BCH, UBKT LĐLĐ Q11.

- Các đơn vị, doanh nghiệp;

- CĐCS khu vực NNN.

- Lưu.
TM.BAN THƯỜNG VỤ


PHÓ CHỦ TỊCH
(đã ký)


Phan Thị Minh Duyên
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HỒ CHÍ MINH

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy