27/ Hướng dẫn về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2019.

(Nhấn để tải về)

 

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HCM

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

__________

Số: 76/HD-LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

________________________

Quận 11, ngày 04 tháng 4 năm 2019.

 

HƯỚNG DẪN


Về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”


Năm 2019


Căn cứ công văn 47/LĐLĐ ngày 15/3/2019 và hướng dẫn số 09/HD-LĐLĐ ngày 19/4/2018 của LĐLĐ Thành phố về việc hướng dẫn tổ chức bình chọn, tôn vinh, tuyên dương cán bộ công đoàn nhân ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ quận 11 hướng dẫn đối tượng, tiêu chuẩn và thủ tục khen thưởng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2019 đến các CĐCS, nghiệp đoàn cụ thể như sau:


I. HÌNH THỨC, MỤC ĐÍCH TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG:

 

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” là hình thức khen thưởng của tổ chức Công đoàn Việt Nam để tặng và ghi nhận công lao, cống hiến của các cá nhân đã có nhiều thành tích góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam.


II. NGUYÊN TẮC XÉT VÀ TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG:

 

1. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” được xét tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7).

 

2. Việc tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” thực hiện đúng đối tượng, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và trao tặng kỷ niệm chương được quy định tại hướng dẫn này phải đảm bảo chính xác, công bằng, dân chủ, công khai và kịp thời.

 

3. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” được tặng một lần cho các cá nhân. Những người đã được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” thì không xét tặng kỷ niệm chương.

 

4. Không xét tặng kỷ niệm chương đối với cá nhân đang trong thời gian thi hành kỷ luật. Thời gian chịu hình thức kỷ luật không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Kỷ niệm chương.

 

5. Chưa xem xét tặng kỷ niệm chương đối với cá nhân đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc liên quan đến các vụ án mà chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.


III. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN:

 

1. Đối tượng, tiêu chuẩn:

 

a) Cá nhân công tác trong tổ chức Công đoàn:

 

- Cán bộ CĐCS (Chủ tịch, phó chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành) có thời gian công tác công đoàn liên tục, hoặc không liên tục cộng dồn từ đủ 13.5 năm công tác công đoàn trở lên (đối với CĐCS khu vực nhà nước) và từ đủ 10 năm công tác công đoàn trở lên (đối với CĐCS khu vực ngoài nhà nước) để tính xét tặng.

 

b) Cá nhân có công lao đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn: Cá nhân có công lao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp công tác, hoặc hỗ trợ góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn có thời gian giữ chức vụ từ đủ 5 năm trở lên gồm: Bí thư Quận ủy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch UBND quận; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận 11, Trưởng đoàn thể chính trị - xã hội quận 11.


2. Điều kiện:

 

a) Đối với cá nhân công tác trong tổ chức Công đoàn:


Trong thời gian xét tặng kỷ niệm chương, phải có 3 năm liên tục liền kề với năm đề nghị xét tặng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn được giao.


Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS được xét tặng kỷ niệm chương khi có 3 năm liên tục CĐCS được công nhận vững mạnh liền kề với năm đề nghị tặng kỷ niệm chương.


b) Đối với cá nhân có công lao đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn:


Trong thời gian xét tặng kỷ niệm chương phải có 5 năm liền kề với năm đề nghị xét tặng kỷ niệm chương có thành tích trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp công tác góp phần đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách với người lao động theo quy định của pháp luật, và bảo đảm điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động theo Luật Công đoàn Việt Nam.


IV. HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG:

 

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, kèm theo tặng phẩm trị giá 0.6 lần mức lương tối thiểu chung, trích từ nguồn tài chính công đoàn của LĐLĐ Thành phố.


V. THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ KHEN THƯỞNG:

 

- CĐCS đối chiếu với tiêu chuẩn và hướng dẫn các cá nhân viết bản khai quá trình công tác (theo mẫu kèm theo), sau đó Ban chấp hành CĐCS thẩm định xét duyệt (trường hợp cán bộ công đoàn đã công tác tại nhiều CĐCS cần phải có xác nhận của các CĐCS nơi đó) xem xét đề nghị khen thưởng.


>  Đối với cá nhân công tác trong tổ chức Công đoàn (Thực hiện Mẫu 01).


> Đối với cá nhân có công lao đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn (Thực hiện Mẫu 02):


- Việc tiến hành xét khen thưởng phải đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai, chính xác, kịp thời.


- Các bản kê khai thành tích rõ ràng, cụ thể theo từng ngày, tháng, năm và cộng dồn phải chính xác, không được tẩy xóa, viết sai hoặc bảng thành tích không đúng mẫu.


- Thời gian gởi hồ sơ về LĐLĐ quận 11 chậm nhất là ngày 25/4/2019 (Thứ năm), các hồ sơ gởi sau thời gian quy định sẽ chuyển sang năm sau.


Trên đây là hướng dẫn bình chọn khen thưởng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2019, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, vui lòng liên hệ Ban tổ chức LĐLĐ quận 11 (Đ/c Duyên - Điện thoại: 0938.011.769) để được giải đáp kịp thời, hoặc tham khảo Website của LĐLĐ quận 11: www.ldldq11.org.vn, bằng cách: vào mục LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG > hướng dẫn hoạt động công đoàn cơ sở > Ban tổ chức hoặc vào mục THÔNG BÁO >Liên đoàn Lao động để nhận thông tin.

 

Nơi nhận:

- Ban Tổ chức LĐLĐ TP.HCM;

- CĐCS trực thuộc;

- Lưu.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ CHỦ TỊCH



(Đã ký)



Phan Thị Minh Duyên

 

Biên tập: Nguyễn Vương.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy