34/ Hướng dẫn tuyên truyền Kỷ niệm 70 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

(Nhấn tải về hướng dẫn)

 

 

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HCM

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

Số: 96/HD - LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

Quận 11, ngày 18 tháng 8 năm 2015

 

HƯỚNG DẪN


Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám


và Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam


Căn cứ Hướng dẫn số 18-HD/BTG LĐLĐTP ngày 11/8/2015 của Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố về việc Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước

 

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Ban Tuyên giáo LĐLĐ Quận 11 hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền trong CNVC-LĐ Quận 11 với các nội dung như sau :

 

I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 

- Giúp cho cán bộ, CNVC-LĐ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, giá tri lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam); khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

-Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì dộc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

 

- Gắn việc tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám vá Quốc khánh nước CHXHCN Việt nam với việc tuyên truyền những thành tựu đạt được của Thành phố trong 30 năm đổi mới và thực hiện chủ dề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ  XII của Đảng.

 

- Phát huy cao độ lực lượng, phương tiện tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, nội dung sâu sắc, thuyết phục có sức lan tỏa rộng tạo được không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng trong dội ngũ CNVC-LĐ; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đai biểu toàn quốc lần thứ XII.

 

- Các cấp ủy đưa nội dung này vào sinh hoạt Chi bộ nhằm quán triệt cán bộ, CNVC-LĐ nắm rõ mục đích, ý nghĩa của việc tuyên truyền này kết hợp với những hoạt động cụ thể, thiết thực tại đon vị nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNVC-LĐ.. Cần tuyên truyền thường xuyên, liên tục, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống công đoàn các cấp.

 

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN:

 

- Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử trọng đai của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời Nhà nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa; bối cảnh lịch sử, diễn biến, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm của Cách mang Tháng Tám; sự vận dụng sáng tạo nhất là trong sự  nghiêp đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

 

- Nêu bật những thành quả to lớn  mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong 70 năm xây dựng, bảo vệ và  phát triển đất nước. Tuyên truyền những bài học kinh nghiệm trong thời kỳ dổi mới tren cơ sở kế thừa bài học lớn của Cách mạng  Tháng Tám để tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại  hóa và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh..

 

- Nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục đổi mới toàn diện đất nước, ý thức trách nhiệm của CNVC-LĐ, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Đề cao tinh thần phục vụ nhân dân đối với cán bộ, công chức, viên chức..Tuyên truyền những nội dung về phát huy dân chủ.

 

- Tuyên truyền, phản ánh các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, phát động các phong trào thi đua của CNVC LĐ ở các nghành nghề trong khu vực ngoài nhà nước, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, ‘Đền ơn đáp nghĩa” Tri ân các thế hệ đã đóng góp to lớn trong các cuôc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

-  Đấu tranh, phản bác thông tin những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá  trị, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

-  Một số vấn đề lưu ý làm thất bại những luận điệu kích động, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

 

1. Đối với LĐLĐ Quận 11 : Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn đặc biệt là khu vực ngoài Nhà nước hiểu rõ ý nghĩa trong đại của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam), tổ chức sâu rộng, quán triệt thường xuyên tuyên truyền đến các Công đoàn Cơ sở, các tổ Công đoàn dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trên website, phát tài liệu, các bài viết về Cách mạng Tháng Tám đang trên Sổ tay Công đoàn.

 

- Tổ chức các hoạt dộng Văn hóa Văn nghệ, hội thao truyền thống CNVC-LĐ, tổ chức đoàn đến viếng Tượng đài Công nhân tại Ngã bảy Chợ lớn, Viếng các Tượng đài Anh hùng liệt sĩ trong Quận.

 

- Tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo trong CNVC-LĐ. Thực hiện khảo sát và  tiến hành xây dựng nhà trong chương trình “Mái ấm Công đoàn” cho Công nhân.

 

- Phối hợp với Nhà văn hóa tổ chức các hoạt động lồng ghép tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt nam như : Chương trình gameshow, bản tin công đoàn, các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ trên địa bàn Quận 11.

 

2. Đối với CĐCS trực thuộc : Tổ chức triển khai và tuyên truyền đến các tổ công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên tổ chức, tuyên truyền ý nghĩa lich sử ngày trong đại của đất nước đến  đoàn viên công đoàn và người lao động nhằm nâng cao ý thức tự hào dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước.

 

- Tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức như soạn tài liệu, bướm, hội nghị, hội thảo, mạn đàm, hội thi, họp mặt ôn truyền thống, tham quan di tích lịch sử, về nguồn... Tùy theo đặc thù của từng đơn vị.

 

* Lưu ý : Các CĐCS lấy tài liệu tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên Website của LĐLĐ Quận 11 : www.ldldq11.org.vn.

 

IV. MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN:

 

-Đảng Cộng sản Việt nam quang vinh muôn năm.

 

-Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam muôn năm.

 

-Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.

 

-Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của Đảng Cộng sản Việt nam.

 

-Nhiệt liệt Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam (2/9/1945 – 2/9/2015).

 

-Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt.

 

-Tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ  vững chắcTổ quốc Việt nam Xã hội Chủ nghĩa.

 

-Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xả hội năm 2015.

 

-Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

-Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội Đảng  bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XII của Đảng.

 

-Thành phố Hồ Chí Minh đẩy  mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tê văn hóa – xã hội năm 2015.

 

-Trên đây là hướng dẫn tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam của LĐLĐ Quận 11 đến các CĐCS trực thuộc.

 

Đề nghị các CĐCS triển khai và tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền có hiệu quả.


Nơi nhận:

- TT LĐLĐ; BTG TP:

- TT Quận ủy; TT UBND:

- Ban DV, Ban TG QU:

- Các CĐCS trực thuộc:

- Lưu.

 

 

 


TM. BAN THƯỜNG VỤ


CHỦ TỊCH


(Đã ký)

 


DƯƠNG VĂN NHÂN


Biên tập: Hồng Ngân.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy