Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ

1. Kỷ lục Việt Nam cho mái tóc dài 6,8m nặng 10 kg


Người sở hữu mái tóc đặc biệt này là cụ ông Trần Văn Hay (ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, Kiên Giang). Ông từng được ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam với danh hiệu “Người có mái tóc dài nhất Việt Nam”.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 1

 

 

Được biết, ông Hay bắt đầu để tóc từ năm 25 tuổi. Lý do ông không cắt tóc vì mỗi lần cắt ông đều bị ốm rất nặng. Sau kết quả sau hơn 50 năm trời không cắt tóc, ông để lại cho cháu kỷ vật là mái tóc dài hơn 6,8m, nặng hơn 10 cân.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 2

 

 

Năm 2010, ông Hay qua đời. Trước khi mất, ông để lại mái tóc này cho con cháu để làm kỷ vật. Bây giờ, bà Nguyễn Thị Hoa vợ ông là người bảo quản và cất giữ mái tóc quý mà chồng mình để lại.

 


2. Ba anh em có mái tóc rồng chưa bao giờ gội


Chắc hẳn, những người dân tại ấp Dầu, xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang đều không thể không biết đến ba người anh em "dị nhân" sở hữu mái tóc dài kỳ lạ này suốt mấy chục năm là ông Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Văn Giày, Nguyễn Văn Tiên.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 3

 

Được biết, từ năm học lớp 12, tóc của ông Nguyễn Văn Chiến (87 tuổi) đã rất dài và có thể tết được thành búi. Thầy cô khuyên ông nên cắt tóc để cho giống bạn bè.

 

Tuy nhiên, sau khi cắt tóc, đầu ông thường xuyên bị đau nhức, học hành không còn sáng suốt, thuốc thang không thuyên giảm. Đến khi tóc dài lại thì đầu tự hết đau, cảm cúm tự khỏi. Kể từ đó, ông Chiến không lần nào cắt tóc nữa, chỉ dám gội phần chân tóc chứ không dám làm ướt tóc “rồng”. Đến nay, mái tóc của ông đã dài hơn 3 m, nặng 3 kg được quấn tròn đội trên đầu.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 4

 

 

Ông Chiến cho biết, việc mấy anh em ông Chiến không cắt tóc cũng là thể hiện sự hiếu nghĩa với cha mẹ. Mặc dù mang mái tóc nặng trên đầu nhưng ông Chiến vẫn thấy thoải mái, bình thường.

 

3. Mái tóc “rồng” của cụ ông nổi tiếng hội Lim


Cụ ông sở hữu mái tóc “rồng” đặc biệt này là Nguyễn Văn Long, 74 tuổi, sống tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 5


 

Nói về mái tóc đặc biệt của mình, ông cho biết: “Mấy năm gần đây nhiều người ở thị trấn này gọi mái tóc của tôi là mái “tóc rồng”, trước đây nó không giống lắm, thời gian gần đây tôi có để thêm chòm râu nữa nên cũng hơi giống”.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 6

 

 

Ông Long kể rằng, năm 1994, vào một ngày hè nóng nực, lão ngước mắt lên nhìn mặt trời, lão nhìn mãi mà không phải chớp mắt rồi tự nhiên lão muốn hành trình về đất Phật Yên Tử. Ông bắt đầu để tóc từ đó. Cùng với mái tóc kỳ quái, ông còn có rất nhiều khả năng độc đáo như nhìn vào mặt trời hay đèn pin chiếu mà không bị chói mắt.

 


4. Người đàn bà có mái tóc trăn


Những người dân xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội thường nhắc đến chị Phùng Thị Mậu với một biệt danh là "người đàn bà có mái tóc trăn".

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 7


 

Chị Mậu chia sẻ: “Sở dĩ mọi người chia sẻ gọi mái tóc của tôi là “tóc trăn” vì mái tóc của tôi bị kết lại, dài và to như con trăn quấn trên đầu”.

 

Theo lời kể của chị Mậu, hơn 20 năm qua, chị phải sống chung với biệt danh “người đàn bà tóc trăn”. Dường như đám trẻ trong làng của nhiều thế hệ đã quen gọi chị với biệt danh hơn là gọi tên thật.

 


Những "dị nhân" Việt có mái tóc kỳ lạ - 8

 

 

Khi còn trẻ, mái tóc của chị cũng bình thường như bao người khác, tuy nhiên, khi bước qua tuổi 30 thì tóc đổi màu hung đỏ, dài rất nhanh và càng ngày càng xoăn, dày và to lạ thường. Ngoại trừ phần tóc ở đỉnh đầu, phần tóc còn lại của chị Mậu cũng bị rối, không thể nào chải được.

 

H.N (Sưu tầm )

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy