Lễ bàn giao "Căn phòng mơ ước" trong chương trình "Mái Âm Công Đoàn".

 

Thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2006 trong CNVC - LĐ cả nước, nhằm hỗ trợ cho những đoàn viên, CNVC - LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, có một mái ấm của tổ chức Công đoàn. Ngày 21/10/2014, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 11 cùng với BCH CĐCS Cty TNHH Vận tải TMDV Nam Trung Bắc đã tổ chức Lễ bàn giao “Căn phòng mơ ước” trong chương trình “Mái ấm công đoàn” cho ông Lại Hoàng Nam là đoàn viên công đoàn tại số 167/7/40/4 đường Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, TP.Hồ Chí Minh.

 

Đến tham dự lễ bàn giao, về phía Liên đoàn Lao động TP. HCM có đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ Tịch LĐLĐ TP. HCM, về phía Liên đoàn Lao động Quận có đ/c Nguyễn Tuấn – Phó Chủ tịch, đ/c Đỗ Thanh Tú – UVTV, đ/c Nguyễn Thị Như Sương – TB. Nữ Công, về phía lãnh đạo quận ủy có đ/c Trương Trung Chánh – Chuyên viên Ban dân vận quận ủy 11, cùng các đ/c trong BCH CĐCS công ty TNHH vận tải TMDV Nam Trung Bắc.


Qua quá trình triển khai khảo sát, điều tra, thống kê, đánh giá thực trạng tình hình nhà ở của đoàn viên, công nhân viên chức lao động nghèo, CĐCS Công ty TNHH Vận tải TMDV Nam Trung Bắc đã xác định gia đình ông Lại Hoàng Nam nhiều năm qua cả nhà phải sống trong căn gác bị xuống cấp trầm trọng , sàn làm bằng ván gỗ, do thời gian sử dụng lâu ngày bị mối mọt, vợ anh không có việc làm ổn định, các con còn nhỏ đang đi học, tất cả nguồn thu chỉ trông chờ vào đồng lương của ông Lại Hoàng Nam, nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài thì khó có thể có điều kiện để sửa chữa căn gác. Vận dụng các tiêu chuẩn, điều kiện quy định, BCH CĐCS Công ty đã đề nghị và được LĐLĐ Quận 11 xem xét quyết định trợ cấp cho ông Lại Hoàng Nam một phần kinh phí để sửa lại căn gác với theo một mô hình mới với tên gọi là: “Căn phòng mơ ước” trong chương trình “ Mái ấm công đoàn”. Ngoài ra, Giám đốc và Công đoàn Cty đã tặng một phần quà trị giá trên một triệu đồng cho ông Nam. Niềm vui của gia đình ông Nam cũng là niềm vui chung của CNVC - LĐ Cty Nam Trung Bắc.


Phát biểu trong buổi lễ bàn giao bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã biểu dương sự nổ lực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của LĐLĐ Quận 11 trong thời gian qua đối với người lao động, đồng thời khuyến khích LĐLĐ tiếp tục phối hợp với Ban Dân vận, MTTQ Quận 11 và các cấp công đoàn vận động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp để tăng thêm kinh phí cho chương trình “Mái ấm công đoàn”. Qua đó tạo điều kiện chăm lo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nơi ở bằng nhiều phương thức, cách làm mới nhằm chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui cho nhiều đoàn viên CĐ khác đang có những mảnh đời khó khăn được hưởng sự ngọt ngào từ chương trình “ Mái ấm công đoàn”.

 

Một số hình ảnh:

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Đ/c Đỗ Thanh Tú - UVTV LĐLĐ Q.11 đọc quyết định bàn giao.

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Tp.HCM trao quyết định cho

Ông Lại Hoàng Nam - ĐVCĐ Cty Nam Trung Bắc.


 

Ông Hoàng Kông Sự - Chủ tịch CĐCS Cty Nam Trung Bắc

thay mặt công ty, CĐCS tặng quà.

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Đ/c Nguyễn Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ Q11

phát biểu động viên, chúc mừng.

 

Đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM

phát biểu động viên, chúc mừng.

 

Đ/c Trương Trung Chánh - CV Ban Dân vận Quận ủy 11

phát biểu động viên, chúc mừng.

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

Lễ bàn giao "Căn Phòng Mơ Ước".

 

 

Tin: Kông Sự

Biên tập & hình ảnh: Anh Nguyễn

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy