Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 11 tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ II năm 2015 - 2020.

Trong hai ngày 13, 14/06/2015, Đảng bộ doanh nghiệp Quận 11 đã tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ II (2015 – 2020) với sự có mặt của hơn 100 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 

Đánh giá những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Đại hội đã khẳng định: Toàn đảng bộ luôn phát huy cao độ vai trò tham mưu, lãnh đạo của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đảng. Doanh nghiệp nào có tô chức Đảng thì nơi đó: DN đã tuân thủ và chấp hành rất nghiêm các quy định của pháp luật hiện hành: Luật DN, Bộ luật lao động, luật BHXH, luật thuế…Quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được bảo đảm đầy đủ.Thể hiện được sự gắn kết chặt chẽ giữa Chủ DN – Chi bộ Đảng và Công đoàn. Làm cho hoạt động của Công đoàn ngày càng đa dạng, phong phú, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động. Chi bộ đã trở thành cầu nối giữa Chủ DN với Công đoàn. tạo dựng được niềm tin vững chắc trong mắt của chủ doanh nghiệp, nhiều đảng viên đã được  bổ nhiệm, phân công vào các cương vị then chốt trong đơn vị.


Phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn lao động, Phòng Lao động – TBXH, Phòng Kinh tế Quận, Đảng ủy doanh nghiệp đã thường xuyên khảo sát nắm tình hình để tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức Đảng, công đoàn. Nhiệm kỳ qua đã thành lập được 6 chi bộ đảng, kết nạp được 35 đảng viên mới.

 

Bám sát Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị Quyết Trung ương 4 về việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và công tác xây dựng Đảng, trong suốt nhiệm kỳ đảng bộ đã tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng xuống từng chi bộ, thường xuyên kiểm tra, kịp thời uốn nắn, mạnh dạn chỉ ra những tồn tại để củng cố và xây dựng tổ chức đảng, do đó liên tục trong nhiệm kỳ qua 100% chi bộ đều đạt chi bộ : “vững mạnh trong sạch”.

 

Thực hiện Quy định số 1043 – QĐ/TU của Thành ủy về công tác dân vận, cấp ủy các chi bộ đã làm tốt công tác phân công đảng viên làm công tác vận động quần chúng. Sự phối hợp thường xuyên giữa Đảng ủy DN với Liên đoàn lao động Quận trong việc tổ chức các hoạt động mang tính đặc thù của doanh nghiệp đã ngày càng thu hút, đông đảo người lao động tham gia sôi nổi và bổ ích, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ SX – KD, không để xảy ra tranh chấp khiếu kiện…

 

Bên cạnh đó Đại hội cũng đã chỉ ra một số những khiếm khuyết của tổ chức Đảng: Công tác khảo sát, nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp chưa sâu, thiếu trọng tâm, trọng điểm. Hiện nay, trên địa bàn Quận 11 có khoảng trên 1.000 DN quy mô từ 10 đến dưới 500 lao động ngoài nhà nước, 286 Công đoàn cơ sở  với khoảng trên 9.500 đoàn viên công đoàn. Nhưng mới có 13 chi bộ Đảng trong các doanh nghiệp với 115 đảng viên ( kể cả chi bộ Văn phòng ĐU), như vậy là rất thấp. Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng ở một vài chi bộ chưa được coi trọng.

 

- Chi bộ Đảng trong DN phụ thuộc vào chủ DN nên coi tổ chức Đảng chỉ là một tổ chức chính trị tự nguyện. Chưa thực sự là “hạt nhân lãnh đạo” trong doanh nghiệp.

 

-  Nhiều đảng viên mặc dù hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao : Dám nghĩ, dám làm, thậm chí còn dám chịu trách nhiệm nhưng không dám nói với chủ DN về những vấn đề làm sao để nâng cao được năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.

 

- Thờ ơ trước khó khăn của chủ DN. Công tác vận động quần chúng còn những hạn chế nhất định.

 

Để từng bước nâng cao vai trò của Tổ chức Đảng trong DN nhiệm kỳ tới đảng bộ cần phải:

 

- Thay đổi về tư duy, suy nghĩ của mỗi đảng viên : Cần mạnh dạn tham gia đóng góp, cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho DN, coi đó là trách nhiệm trọng tâm của Chi bộ đảng, trong kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo của Chi bộ hàng tháng cần gắn trách nhiệm của Đảng viên trong việc hoàn thành nhiệm vụ XS – KD của DN.

 

- Cấp ủy đảng cần phối hợp chặt chẽ với GĐ, BCH CĐ để tăng cường các hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của người lao động trong DN. Phấn đấu để Tổ chức Đảng trở thành hạt nhân lãnh đạo trong DN.

 

- Đây cũng là cơ sở để Đảng ủy DN Quận phối hợp với các tổ chức LĐLĐ, MTTQ…tiến hành vận động các DN tổ chức thành lập chi bộ đảng theo tinh thần Nghị định 98/2014 của Chính phủ. Phấn đấu đạt được các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới:

 

+ Thành lập 5 chi bộ đảng , kết nạp 40 đảng viên.

 

+ Hoàn thành chỉ tiêu thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên và phát triển đoàn viên, hội viên theo kế hoạch hàng năm.

 

+ Số cán cộ, đảng viên tham gia sinh hoạt, học tập Nghị quyết của tổ chức đảng đạt từ 95% trở lên.

 

+ 80% chi bộ đạt “trong sạch, vững mạnh”.

 

+ Không có đảng viên vi phạm kỷ luật.

 

+ 100% đảng viên thực hiện tốt công tác vận động quần chúng trong đơn vị.

 

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới với 5 thành viên có đủ phẩm chất, năng lực để gánh vác trọng trách của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới.

 

Đại hôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nhất trí, nêu cao tinh thần năng động sáng tạo, vượt qua thử thách, khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

 

Một số hình ảnh:

 

Quang cảnh đại hội.

 

BCH Đảng bộ DN nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Tin & ảnh: Kong Sự.

Biên tập: Hồng Ngân.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy