LĐLĐ Quận 11 tổ chức chương trình hướng nghiệp, thực hành kỹ năng sống cho con CNVC - LĐ tại khu giải trí KIZWORLD.

Sáng ngày 04/8/2015, LĐLĐ Q.11 đã tổ chức cho các em thiếu nhi tham quan vui chơi hướng nghiệp tại khu giải trí Kizworld thuộc công ty CP Giáo dục giải trí Kizworld số 184 Lê Đại Hành, phường 15, Quận 11 (toà nhà Parkson the Fleminton).


Mùa hè đã gần kết thúc, để chuẩn bị cho một năm học mới tràn đầy năng lượng, LĐLĐ Q.11 đã tổ chức cho hơn 200 em thiếu nhi từ 6 tuổi đến 13 tuổi là con của các đoàn viên CĐCS đến tham quan vui chơi tại khu giải trí Kizworld, từ đó tạo cơ hội cho các em được tiếp xúc với ngành nghề, qua quá trình xây dựng và phát triển từng mô hình trải nghiệm các ngành nghề, Kizworld đã ứng dụng cách phát triển của từng loại trí thông minh của GS.Howard Gardner (GS đại học Havard Hoa Kỳ) phát triển các các nhóm năng lực trí tuệ như năng lực ngôn ngữ, logic, âm nhạc, năng lực giao tiếp….. định hướng phát triển tương lai cho các em thiếu nhi .


Bên cạnh tham gia các trò chơi vận động vui chơi giải trí, các em còn được nhập vai vào các nghề nghiệp như: lính cứu hoả, công an, bác sĩ, kỹ sư, nha sĩ....được quan sát và tự tay thực hành sản xuất ở các nhà máy mini như nhà máy mì sợi, nhà máy sản xuất nước ngọt, nhà máy sản xuất sữa.... Vừa được chơi, được thực hành mà còn được trải nghiệm những sản phẩm do chính tự tay làm ra các bé rất hào hứng và thích thú.


Chị Tiền Kim Phụng, công tác tại Hội Liên Phụ Nữ quận 11 cho biết:  “được LĐLĐ Q.11 tổ chức cho con em là con của ĐVCĐ trên địa bàn quận, bản thân nhận thấy chương trình này nhiều ý nghĩa, giúp cho các em được tự do trải nghiệm các nghề nghiệp thực tế và mô phỏng, qua chương trình này, tôi nhận thấy được những ngành nghề mà con tôi thích, nó rất vui và nói lần sau cho nó đi tiếp nữa. Về cách thức tổ chức LĐLĐ Q.11 từ ban hành kế hoạch gửi cho cơ sở đến việc nhắc nhở trước ngày đi, đón tiếp, quản lý các em rất chu đáo, bản thân tôi rất an tâm, nhất định lần sau sẽ dẫn cháu đi nữa”. Bé Bảo Ngọc – học sinh lớp 3 hào hứng phát biểu: “vô đây được chơi nhiều trò chơi, thích nhất là trò lính cứu hỏa vì nó rất vui, con cảm thấy rõ hơn về công việc của mấy chú lính cứu cho nên con thích trò này nhất”.


Buổi đi chơi không những để lại ấn tượng tốt trong các em mà ngay cả những vị phụ huynh, những người đã tin tưởng và gửi gắm con em đến đây vui chơi. Chắc chắn khi quay trở về nhà, trong tiềm thức của mỗi em sẽ ít nhiều định hình được nghề nghiệp nào mình thật sự yêu thích trở thành mục tiêu phấn đấu trong tương lai và làm động lực học tập trong năm học mới sắp tới.

 

Một số hình ảnh:

 

 

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi và phụ huynh.

 

Các em thiếu nhi chụp hình với chú bé Kizworld.

 

Hoá thân thành công an bắt cướp.

 

Xây dựng "công trình" mini.

 

Hoá thân thành bác sĩ.

 

Tham gia sản xuất kẹo.

 

Vận động trong trò chơi đá banh.

 

Cùng nhau sơn sửa và trang trí lại công trình.

 

Sau giờ vận động các em được ăn bữa trưa thật ngon.

 

Cùng nhau tập trung tham gia các trò chơi tập thể.

 

Tin & biên tập: Hồng Ngân.

Ảnh: Anh Nguyễn.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy