Chương trình toạ đàm "Xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 11".

 

Sáng ngày 15/09/2016 Quận ủy, UBND và LĐLĐ Quận 11 đã tổ chức buổi toạ đàm về “Xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 11”. Tham dự hội thảo có các thành viên phụ trách các phòng ban chức năng, Ban thường vụ LĐLĐ Quận 11, đại diện một số Chủ doanh nghiệp và cán bộ công đoàn cơ sở các Cty.

 

Phát biểu tại buổi toạ đàm, nhiều chủ DN và Chủ tịch công đoàn cơ sở đã nêu bật tầm quan trọng trong việc thực hiện Nghị định 60/NĐ-CP về việc Tổ chức Hội nghị người lao động – Đối thoại doanh nghiệp. Công đoàn đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa chủ DN với người lao động và ngược lại, thông qua đối thoại để hiểu biết, thông cảm, chia sẻ lẫn nhau với mục đích cùng có lợi. Chính vì vậy cho đến nay với hơn 3.000 DN trên địa bàn Quận 11 nhưng chưa để xảy ra tình trạng đình công, lãn công hay biểu tình. Trước đây nhiều DN rất ngại không muốn tổ chức Hội nghị người lao động – Đối thoại doanh nghiệp vì sợ người lao động chất vấn, đòi hỏi quyền lợi…nhưng qua một vài lần tổ chức chủ DN đã thấy tính thiết thực, vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn. Nơi nào, quan hệ giữa chủ DN với công đoàn đoàn kết, phối hợp tốt thì nơi đó năng suất lao động, chất lượng sản phẩm được nâng cao, lợi nhuận, thu nhập của người lao động được nâng lên, người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp và ngược lại.

 

Cũng trong buổi toạ đàm, một số ý kiến cũng thẳng thắn kiến nghị các cơ quan quản lý Nhà nước cần tháo gỡ những bất cập, khó khăn cho doanh nghiệp như: mức thu nộp BHXH nên giảm 1% (0,5 cho DN, 0,5 cho NLĐ). Công tác thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện, uốn nắn, giúp cho DN tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, tránh tiêu cực, gây trở ngại cho DN. Việc thực hiện quy chế dân chủ và tổ chức đối thoại vẫn còn một vài vướng mắc cần có sự hỗ trợ của chính quyền các cấp.

 

Chia sẻ với các chủ DN và công đoàn cơ sở, đ/c Phó Bí thư Quận ủy và đại diện các Phòng, ban chuyên môn của Quận 11 đã ghi nhận và cam kết sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc xây dựng DN ngày càng ổn định và tiến bộ trên địa bàn Quận 11.

 

Một số hình ảnh:

 

Ông Trương Trung Chánh - Chuyên viên BDV QU 11 điều khiển chương trình.

 

Lãnh đạo các phòng ban quận 11 tham dự.

 

Quang cảnh buổi toạ đàm.

 

Quang cảnh buổi toạ đàm.


 

Ông Hoàng Kông Sự - Chủ tịch CĐCS Cty Nam Trung Bắc phát biểu ý kiến.

 

Ông Lê Phạm Thanh - Phó Ban Dân Vận QU 11 giải đáp trong buổi toạ đàm.

 

Đại diện Giám đốc doanh nghiệp phát biểu ý kiến.

 

Đại diện Giám đốc doanh nghiệp phát biểu ý kiến.

 

Bà Hoàng Thị Bạch Cúc - Phó Phòng LĐTBXH Q.11 giải đáp trong buổi toạ đàm.

 

Ông Hà Quang Phát - Trưởng Phòng Kinh tế Q.11 giải đáp trong buổi toạ đàm.

 

Ông Võ Văn Tần - Chủ tịch CĐCS Cty CP Phú Thạnh phát biểu ý kiến.

 

Chủ tịch CĐCS phát biểu ý kiến.

 

Ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch CĐCS Cty Phát Thành phát biểu ý kiến.

 

Ông Phạm Công Trúc - Phó Giám Đốc BHXH Q.11 giải đáp trong buổi toạ đàm.

 

Bà Bùi Thị Bích Thuỷ - UVTV Trưởng Ban Dân Vận QU 11;

Phó Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở phát biểu ý kiến và kết luận chương trình.

Tin: Kông Sự.

Biên Tập & Hình Ảnh: Hồng Ngân.


CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy