CLB Tài Tử Cải Lương 622 tham gia Liên hoan Đờn Ca Tài Tử Hương Sắc Nam Bộ lần 3 năm 2014.

 

Với tinh thần giao lưu học hỏi, CLB Tài tử Cải lương 622 - Nhà Văn hóa Lao động quận 11 tham gia Liên Hoan Đờn Ca Tài Tử Hương Sắc Nam Bộ lần 3 năm 2014, chương trình do Cung Văn hóa Lao động TP. HCM tổ chức từ ngày 19 đến 21/09/2014.


Liên Hoan Đờn Ca Tài Tử Hương Sắc Nam Bộ là chương trình định kỳ 02 năm tổ chức một lần, chủ yếu  dành cho các CLB Tài tử Cải lương trực thuộc các Nhà Văn hóa Lao động quận huyện, với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn ... Các đội sẽ cùng nhau thể hiện phần tham gia của mình qua các tiết mục song ca, đơn ca, ca ra bộ, độc tấu, hòa tấu theo các thể điệu BẮC - NAM - HẠ - OÁN và VỌNG CỔ.


Được sự động viên, ủng hộ và tạo điều kiện của BTV LĐLĐ Q.11 và BGĐ NVHLĐ, CLB Tài tử Cải lương 622 nhiệt tình tham gia, là đơn vị mở đầu cho đêm khai mạc liên hoan, với 04 tiết mục dự thi như: Liên nam, bài ca Bước Em đi, sáng tác Ths. Ns Huỳnh Khải, tài tử ca Lương Thị Bé Nhủ. Tiết mục Giang nam, bài ca Nhớ Bác, sáng tác Pham Thanh Chót, tài tử ca Trần Hoàng Gin. Tiết mục Xuân tình chấn, bài ca Xui gia đàm thoại, tài tử ca Nguyễn Ngọc Mai và tiết mục song ca cổ: Tình anh lính đảo Trường Sa, sáng tác Chí Văn, tài tử ca Dương Thanh Tuấn và Nguyễn Ngọc Mai. Tuy là CLB ra đời non trẻ nhất so với cac CLB thuộc các NVHLĐ quận huyện khác, nhưng CLB Tài tử Cải lương 622 với thế mạnh về Tài tử ca đã thể hiện hết mình trong đêm tranh tài đêm đầu tiên của Liên hoan.


Đây là một sân chơi bổ ích để anh em Tài tử gần xa có dịp gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Cũng là một trong những hoạt động tiếp tục chào mừng nghệ thuật Đờn ca tài tử được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể Thế giới.


Liên hoan đã khép lại với những thành công nhất định. Với hơn 100 tài tử đờn và tài tử ca, 40 tiết mục tranh tài  được diễn ra sôi nổi, CLB Tài tử Cải lương 622 đã đoạt Giải Nhì cho thể loại đơn ca tại Liên hoan. Đây cũng là động lực cho CLB Tài tử Cải lương 622 phấn đấu để tiếp tục tham gia các mùa Liên hoan sau.

 

Ông Trần Văn Lạc (giữa) - Trưởng BTG LĐLĐ quận 11,

cùng đại diện các Đội nhận cờ lưu niệm đêm khai mạc Liên hoan.


Tài tử ca Nguyễn Ngọc Mai với bài ca Xui gia đàm thoại theo thể điệu Xuân tình.

 

Tài tử ca Dương Thanh Tuấn với bài ca Tình anh lính dảo Trường Sa - Vọng cổ nhịp 32.

 

Tài tử ca Lương Thị Bé Nhủ  với bài ca Bước em đi  theo thể điệu Liên nam.

 

Hình ảnh đại diện các CLB với BTC và BGK trong đệm khai mạc.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy