Trong khi làm việc, không thể tránh khỏi đôi lúc giữa bạn và đồng nghiệp nảy sinh xung đột. Khi đó, bạn có xu hướng né tránh với hy vọng sẽ "giữ được hoà bình", hay bạn sẽ quyết đụng độ, ganh đua; hoặc bạn hòa giải, thoả hiệp và tích cực hợp tác?
Thật là khó từ chối khi có ai nhờ vả bạn giúp điều gì đó, nhất là lúc bạn không rảnh. Bạn muốn từ chối nhưng không biết nói sao cho người kia không phật lòng, mà cũng để mình khỏi áy náy.
Là một lãnh đạo, bạn thường xuyên phải thương lượng hoặc bàn luận các vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhưng liệu bạn có tận dụng một công cụ rất hữu ích khi tranh luận mà nhiều người lại bỏ qua, đó là ngôn ngữ cử chỉ.
Việc hiểu sâu sắc các nghi thức ở bàn đàm phán không chỉ quan trọng đối với các nhà ngoại giao mà còn quan trọng đối với các doanh nhân.
Giao tiếp luôn là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong công việc, bạn không thể bỏ qua kỹ năng này nếu muốn được thành công. Vì vậy, giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn tăng cường những mối quan hệ không chỉ tốt cho cá nhân bạn mà còn tốt cho công việc và công ty của bạn.
Không ai là hoàn hảo cả, hãy độ lượng trong việc đáng giá người khác dù đôi khi điều đó không dễ dàng.