Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh, nhưng chỉ có hiểu cuộc đời thì mới sống thanh thản, sống thoải mái.

 

Bất kể bạn là sinh viên, là một nhân viên văn phòng, hay là nhà doanh nghiệp..., bạn đều có những mục tiêu của riêng muốn đạt tới. Tuy nhiên,có những khi bạn thấy như bị vùi trong những khó khăn trở ngại, hoặc bạn quá bận rộn với nhiều công việc khác đến nỗi gần như bỏ đi nhiều việc để đạt được đến mục tiêu của mình.

 

Việc tưởng "không thể" mà vẫn có người làm được. Một công ty nọ muốn tuyển người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi người trong hàng trăm ứng viên, 100 chiếc lược và đề nghị họ đến các chùa để bán. Cái oái oăm là ở chùa sư đã xuống tóc, làm gì có nhu cầu sử dụng lược.

 

 

Một cậu bé đi vào cửa hàng, chạy đến bên hộp điện thoại. Nhưng nó ở quá cao nên cậu kéo một chiếc hộp, trèo lên và bắt đầu bấm số. Trong lúc đó, người chủ cửa hàng đang đứng gần và quan sát cuộc trò chuyện.

 

 

Đi làm muộn là một thói quen xấu nhưng rất nhiều người mắc phải. Bạn có phải là một trong số đó? Bạn có muốn phá bỏ thói quen này không? Hãy làm theo những bước dưới đây.

 

 

Giao tiếp qua điện thoại là hình thức vừa gián tiếp vừa trực tiếp vì hai người tuy ở cách xa nhau nhưng lại có thể nghe thấy tiếng nói của nhau. Khi cầm máy điện thoại lên, chúng ta hay phát ngôn cửa miệng là "A lô!". A lô (Allo), là một cách phát tín hiệu, được hiểu là "Tôi nghe đây!" (Tôi đang nghe!).

 

 

Trong hoạt động doanh nghiệp, họp là công việc cần thiết để bàn biện pháp triển khai kế hoạch của đơn vị sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu vai trò, ý nghĩa của cuộc họp và coi đó như một “buổi hoạt náo” hơn là một cuộc trao đổi, bàn luận.

 

 

Thực ra, không phải ai cũng có thể mạnh dạn nói giữa đám đông, trước sếp lẫn bạn bè đồng nghiệp. Đa số các cuộc họp chìm đắm trong bầu không khí độc thoại của vài người có vị trí quan trọng. Còn nhân viên thì “im như thóc” hoặc có chăng thì “lí nhí” vài câu phát biểu yếu ớt.

 

 

Nếu bạn đã là chủ một doanh nghiệp nhỏ hay một công ty mang tính đa quốc gia, thì việc tìm kiếm cho mình một thư ký riêng là hoàn toàn đúng đắn. Thư ký là người có thể sát cánh cùng bạn trong quá trình làm việc và đó chính là nhân lực quan trọng không thể thiếu giúp bạn gặp gỡ đối tác cũng như theo dõi tình hình của công ty.

 

 

Có rất nhiều nhân viên cảm thấy mệt mỏi sau mỗi giờ làm việc trong khi một môi trường làm việc tốt sẽ giúp nhân viên sáng tạo hơn và làm việc hiệu quả hơn. Vậy thì tại sao các nhà quản lý không tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ?

 

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy